Ad 468 X 60

Thứ Hai, 13 tháng 1, 2014

Sản phẩm từ Hươu quý từ thiên nhiên

Nhung hươu Cornu Cervi parvum được y học cổ truyền xếp vào danh sách của 4 thứ "thượng dược", 4 thứ thuốc bổ, đầu vị quý báu đó là sâm, nhung, quế, phụ. Nhung là sản phẩm có được từ sừng non (lộc) của những con hươu đực Cervus nippon Temminck, hoặc con nai đực Cervus unicolor Cuv., họ hươu Cerviadae.
Thực tế khoa học đã chứng minh một số bộ phận của Hươu như: Sừng, cao từ sừng (Cao ban long), sụn cao sừng vànhung có tác dụng hỗ trợ điều trị các chứng bệnh như: đau thắt lưng, liệt dương,di tinh, băng huyết, tiểu tiện nhiều, chóng mặt, thiếu máu, kinh nguyệt khôngđều, hay xảy thai,....

Con người ai cũng trải qua 4 giai đoạn của cuộc đời là: sinh- lão- bệnh- tử. Vàkhi đã ngoài 50 tuổi, nhiều chức năng của con người suy giảm, khả năng chốngchọi với bệnh tật cũng theo đó mà giảm dần. Bên cạnh các hoạt động thăm khám sứckhỏe thường xuyên, ăn uống và rèn luyện cơ thể khoa học, việc sử dụng thêm cácthực phẩm bổ dưỡng góp phần nâng cao thể lực sẽ mang lại hiệu quả tích cực trongviệc ngăn ngừa và đẩy lùi bệnh tật - trong đó đặc biệt phải kể đến các sản phẩmchế biến từ hươu.

Bộ tộc Nganasan - một bộ tộc chỉ có vài ngàn người sống ở vùng cực bắc nước Ngabao đời nay đã biết tận dụng một nguồn dinh dưỡng sẵn có nhưng vô cùng bổ dưỡngđể chống chọi và tồn tại được trong một môi trường giá lạnh của phương Bắc. Đóchính là các thực phẩm từ nhung hươu.

Trong điều kiện khắc nghiệt của cực Bắc trái đất, hươu là một trong số rất ítloài động vật có thể sinh trưởng và tồn tại được. Vì thế, hươu tượng trưng chosức khỏe và sự trường thọ. Bí quyết sống sót của Hươu Bắc Cực là khả năng dichuyển rất xa, chạy rất nhanh và chịu lạnh rất tốt. Hươu cũng là loài duy nhấttrong các động vật có vú có khả năng tái tạo một phần cơ thể hoàn hảo - đó là bộsừng xương được bao phủ trong da nhung.

Thực tế khoa học đã chứng minh một số bộ phận của Hươu như: Sừng, cao từ sừng(Cao ban long), sụn cao sừng và nhung có tác dụng hỗ trợ điều trị các chứng bệnhnhư: đau thắt lưng, liệt dương, di tinh, băng huyết, tiểu tiện nhiều, chóng mặt,thiếu máu, kinh nguyệt không đều, hay xảy thai,....

Trong Dược phẩm vậng yếu (Hải Thượng Lãn Ông) đã ghi: “Cao hươu nai có tên gọilà bạch giao, bổ trung ích khí, uống lâu nhẹ mình, tăng tuổi thọ, thêm tủy,nhiều thịt, tươi mặt, mập khỏe, chủ yếu dùng trị nội thương nhọc mệt, eo lưngđau, gầy còm, phụ nữ huyết bế, không có con, yên thai khỏi đau, thổ huyết, bănghuyết, chân tay đau nhức, ra nhiều mồ hôi,.... Thực sự là vị thuốc rất quý”.

SHARE THIS POST   

  • Facebook
  • Twitter
  • Myspace
  • Google Buzz
  • Reddit
  • Stumnleupon
  • Delicious
  • Digg
  • Technorati
Author: Mohammad

0 nhận xét: