Ad 468 X 60

Thứ Ba, 10 tháng 12, 2013

Nhung hươu ngâm rươu

Sau đây giới thiệu các bước sơ chế nhung hươu để ngâm rươu nhung hươu.Kỷ tử vị ngọt, tính mát, có công dụng dưỡng âm nhuận táo, bổ can ích thận, dùng Phối hợp nhằm mục đích tăng cường công năng bổ dưỡng và điều hòa bớt tính nhiệt táo của nhung hươu, khiến cho loại rượu này vừa bổ dương lại vừa dưỡng âm, có thể sử dụng rộng rãi cho mọi đối tượng.


1. Sơ chế

Nhung hươu thường được sơ chế theo 1 trong 2 cách sau:

- Đối với nhung dùng để ngâm rượu (nguyên cây): dùng rượu 40 độ và gừng để rửa sạch nhung, sau đó cho vào khay để ráo nước và dùng dao khía hoặc xiên nhung.

- Đối với nhung để thái lát: dùng rượu 40 độ và gừng để rửa sạch nhung, sau đó dùng dao (hoặc kéo) cắt đường viền bao quanh lát nhung, sau đó có thể chế biến nhung theo các cách thông thường (nấu cháo, cách thủy...)

2. Thái lát

Sau khi nhung đã qua sơ chế, nhân viên của công ty sẽ tiến hành cắt nhung thành từng lát mỏng bằng dụng cụ thái lát chuyên dụng. Khi thái lưu ý dùng dao sắc thái nhẹ, tránh bị dập mất nước, phần cứng dùng chày gỗ gõ vào sống dao, phần cuối cứng như xương non có thể chẻ dọc rồi đem ngâm rượu uống sau 7 ngày, ngâm lâu càng tốt.

Hoặc sau khi thái lát, chia nhung vào các bịch nilon nhỏ từ 10 – 20g để ngăn đá tủ lạnh (không quá 30 ngày) dùng cho nấu cháo, cách thủy...

Cách 1:  Nhung hươu tươi cắt lát mỏng nấu với cháo trắng ngày ăn 1 lần, mỗi lần khoảng10gr.(Nấu cháo trước, bỏ nhung hươu sau, khi nhung hươu chín mềm là được)

Cách 2:  Nhung hươu tươi cắt lát mỏng, xay nhỏ ngâm với mật ong (100gr nhung ngâm với khoảng 0,25 lít mật ong tốt) sau 1 tháng ăn mỗi ngày 1 lần khoảng 30ml. (Chú ý mật ong mới tốt)

Cách 3:  Nhung hươu tươi thái hoặc chẻ mỏng ra ngâm với rượu gạo nếp trên 45 độ (100gr nhung hươu tươi ngâm với 0,65 lít rượu gạo nếp) sau 1 tháng uống mỗi ngày 1- 2 lần mỗi lần khoảng 20ml. (Hoặc để cả cặp nhung hươu ngâm rượu cho đẹp nhưng thời gian ngâm là 6 tháng mới dùng được) Cách sử dụng nhung hươu khô:

Cách 4: Nhung hươu sấy khô: Cắt lát sao khô dòn, xay nhỏ nấu với cháo trắng, ngày ăn 1 lần, mỗi lần khoảng 5-10gr. (cháo gần chín mới bỏ nhung hươu). Cách 5: Nhung hươu khô thái hoặc chẻ ra ngâm với rượu ngon (100gr nhung hươu khô ngâm với 1- 1,5 lít rượu) sau 1 tháng uống mỗi ngày 1- 2 lần mỗi lần khoảng 20ml Chú Ý: - (Để ngăn đá lạnh đối với nhung hươu tươi). Để nhung hươu cẩn thận chánh ẩm, mốc, hỏng nhung hươu (đối với nhung hươu khô) - Riêng đối với người cao huyết áp thì không nên dùng hoặc phải theo hướng dẫn của bác sỹ.

 3. Ngâm rượu

Khách hàng có thể yêu cầu Bộ phận Chế Biến của KMD ngâm rượu các sản phẩm nhung hươu mà khách hàng đặt mua tại công ty.

Phương pháp ngâm rượu

Tùy theo khối lượng nhung hươu của khách hàng chọn mua, phòng Chế Biến sẽ dùng rượu 40 độ để rửa, sơ chế nhung và lựa chọn dung tích bình rượu cho phù hợp với khối lượng cặp nhung. Bình rượu sau khi được làm sạch bằng rượu 40 độ, để khô cho ráo nước, tiếp đến cho thang thuốc theo yêu cầu của khách hàng (loại thường hay loại đặc biệt) vào đáy bình, sau đó cho nhung vào, chêm thuốc để giữ cho cặp nhung không bị xê dịch rồi đổ rượu 50 độ vào cho ngập cặp nhung. Dùng được sau 30 ngày kể từ ngày ngâm, thời gian ngâm càng lâu càng tốt.

SHARE THIS POST   

  • Facebook
  • Twitter
  • Myspace
  • Google Buzz
  • Reddit
  • Stumnleupon
  • Delicious
  • Digg
  • Technorati
Author: Mohammad

0 nhận xét: